Giao hàng toàn quốc
Mua hàng dễ dàng
Bảo hành mở rộng

Phòng Xông Hơi Thuốc Bắc Có Gì Đặc Biệt

Ngày đăng 26/08/2024-16:44 by Hồ Thắng

Từ xa xưa, các loại dược thảo thuốc bắc đã được sử dụng để chữa bệnh và cải thiện sức khỏe. Ngày nay, y học hiện đại kết hợp với y học cổ truyền đã tạo ra một phương pháp thư giãn hoàn toàn mới phòng xông hơi thuốc bắc. Hãy cùng khám phá những điều thú vị về phương pháp này và tìm hiểu vì sao nó lại được nhiều người ưa thích như vậy.

Phòng Xông Hơi Thuốc Bắc Là Gì?

Phòng xông hơi thuốc bắc là phương pháp chăm sóc sức khỏe mới kết hợp  giữa công nghệ xông hơi hiện đại và sử dụng các loại thảo mộc đặc biệt của y học cổ truyền nhằm mang đến cho người dùng những lợi ích sức khỏe dưới dạng xông hơi. ‌Loại phòng xông hơi này thường sử dụng dược liệu, thảo mộc, và được xông hơi bằng hơi nước sinh ra sau khi đun nóng, để đạt được mục đích chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe. ‌Phòng xông hơi thuốc bắc không chỉ giúp giảm mệt mỏi về thể chất và cải thiện chất lượng giấc ngủ mà còn có thể giúp loại bỏ bệnh thấp khớp, thông kinh và thậm chí còn có tác dụng điều hòa nhất định đối với các vấn đề về đường tiêu hóa.

Tác Dụng Của Xông Hơi Thuốc Bắc

Trị liệu bằng xông hơi y học cổ truyền thuốc bắc thường có các tác dụng như sau:

1. Giảm mệt mỏi: Xông hơi thuốc bắc có thể thúc đẩy tuần hoàn máu, giúp giảm mệt mỏi và phục hồi thể lực.

2. Loại bỏ khí ẩm: Liệu pháp xông hơi này có thể thúc đẩy quá trình mở lỗ chân lông và giúp thoát mồ hôi, từ đó loại bỏ khí ẩm khỏi cơ thể.

3. Điều hòa khí huyết: Xông hơi thuốc bắc giúp khí huyết lưu thông thuận lợi trong cơ thể.

4. Làm ấm và thông kinh mạch: Quá trình xông hơi giúp điều chỉnh sự cân bằng của các cơ quan khác nhau dọc theo kinh tuyến, giúp con người thư giãn cảm xúc và cải thiện giấc ngủ.

5. Cải thiện khả năng miễn dịch: Liệu pháp xông hơi có thể giúp cơ thể loại bỏ độc tố, từ đó cải thiện khả năng miễn dịch của cơ thể.

Hướng Dẫn Sử Dụng Nguyên Liệu Và Quy Trình Xông Hơi Thuốc Bắc

Nguyên Liệu Xông Hơi Thuốc Bắc

Các thành phần của xông hơi thuốc bắc có thể khác nhau tùy theo mục đích điều trị và nhu cầu cụ thể của người bệnh, nhưng một số loại nguyên liệu thường được sử dụng bao gồm lá ngải cứu, xương bồ, bạch truật, mần tưới, xuyên khung, v.v.

xông hơi thuốc bắc

Cụ thể một số loại bệnh sẽ sử dụng nguyên liệu xông hơi như sau:.

1. Bệnh trĩ

Đun sôi một nắm rau sam với giấm gạo và xông hậu môn

2. Căng cơ thắt lưng

Nguyên liệu: Rum 15g, Đương quy 90g, rau răm 90g, vỏ ngũ gia bì 90g, phòng phong 120g, Ngưu tất 120g, Diamond Thorn 120g, Red Teng 120g. Thêm nước vào thuốc, đun sôi trong 30 phút xông hơi giúp kích hoạt lưu thông máu và thông kinh mạch, chủ yếu dùng để điều trị căng cơ thắt lưng do gió, lạnh và ẩm.

3. Tím tay chân

Nguyên liệu: 500g mùn cưa thông, 500ml dấm chín sau khi cho 400ml nước vào thuốc và đun sôi và xông tay chân.

4. Đau đầu

Nguyên liệu: Tía tô, Xuyên khung, Hoa tiêu, hành trắng và trà hảo hạng mỗi loại 15g, thêm nước và sắc lấy nước xông

5. Hôn mê

Cho 1 thìa giấm vào bình sắt đỏ, dập tắt khói giấm rồi xông miệng mũi có chức năng giúp sảng khoái, và chủ yếu dùng để điều trị ngất sau sinh

Hướng Dẫn Cách Nấu Nước Xông

Rửa sạch và cho các nguyên liệu đã chuẩn bị vào nồi, đổ 4-5 lít nước vào và đun sôi trên bếp

Sau khi nước sôi ta vặn lửa nhỏ lại và đun liên tục như vậy từ 10-15 phút.

Kết thúc quá trình đun ta và đổ nước xông vào chậu lớn hoặc khay đựng dược liệu của máy xông hơi khô, sau đó  đặt thời gian, nhiệt độ tùy theo nhu cầu và thể trạng cơ thể.

Quy Trình Xông Hơi Thuốc Bắc

Xông Hơi Toàn Thân

1. Tại đây hơ nguyên liệu thuốc bắc được làm nóng và đun sôi để làm bay hơi khí. Bệnh nhân cần nắm được quy trình xông hơi đúng cách là ngồi hoặc nằm trần truồng (chỉ mặc quần đùi) trong phòng. Nhiệt độ trong phòng điều trị bắt đầu từ 30 đến 35°C và tăng dần lên 40°C. đến 45°C. Thông thường, quá trình xông và khử trùng được thực hiện trong thời gian 15~30 phút. Sau khi xông hơi  người bệnh nên nằm yên trên giường và không cần rửa lại. Việc điều trị có thể được thực hiện một lần một ngày hoặc cách ngày, và 5 đến 10 lần là một liệu trình điều trị.

phòng xông hơi thuốc bắc 1

Xông Hơi Cục Bộ

Đổ thuốc bắc đã đun sôi và đun sôi vào một thùng chứa có kích thước thích hợp, khoảng 1/2 đến 2/3, yêu cầu bệnh nhân đặt bộ phận bị ảnh hưởng vào thùng chứa, cách chất lỏng một khoảng nhất định và đậy lại bằng một chiếc khăn để ngăn nhiệt thoát ra ngoài sau đó tiến hành xông.

phòng xông hơi thuốc bắc 2

Các Biện Pháp Phòng Ngừa Khi Xông Hơi Thuốc Bắc

Phòng xông hơi thuốc bắc thường được trang bị cửa sổ quan sát trong quá trình điều trị, nhân viên hoặc người nhà phải luôn chú ý đến tình trạng của bệnh nhân để xử lý phù hợp. Không nên đổ mồ hôi quá nhiều trong phương pháp này, nếu không sẽ dễ dàng xảy ra gây cảm lạnh... Sau khi kết thúc xông hơi, bạn nên tránh gió và giữ ấm.

Khi thực hiện xông hơi toàn thân và xông hơi cục bộ, nên giữa khách cách giữa phần cơ thể bị tổn thương và nước xông ở một cự ly thích hợp để đảm bảo ấm áp và thoải mái mà không làm bỏng da.

Nếu khônng có thuốc bắc hoặc thảo dược xông hơi bạn có thể sử dụng tinh dầu xông hơi để thay thế.

Mặc dù xông hơi thuốc bắc mang lại nhiều lợi ích nhưng không phải ai cũng phù hợp. ‌Các nhóm đặc biệt như bệnh nhân cao huyết áp, ‌bệnh tim và phụ nữ mang thai nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ trước khi sử dụng. Vì vậy, mặc dù xông hơi thuốc bắc là một phương pháp chăm sóc sức khỏe hiệu quả nhưng bạn vẫn cần chú ý đến thể trạng cá nhân khi sử dụng và nên tìm đến lời khuyên y tế chuyên nghiệp khi cần thiết.

Lắp Đặt Phòng Xông Hơi Thuốc Bắc Tại Nhà Có Ưu Điểm Gì?

Người ta lắp đặt phòng xông hơi khô thuốc bắc trong nhà chủ yếu để tận hưởng những lợi ích sức khỏe mà nó mang lại. ‌

‌Loại phòng xông hơi này không chỉ có thể giúp cải thiện khả năng miễn dịch, tăng cường chức năng của hệ thống miễn dịch bằng cách thải độc tố ra khỏi cơ thể mà còn giảm mệt mỏi và cải thiện giấc ngủ.

Hương thơm của thuốc bắc trong y học cổ truyền cùng nhiệt đô cao khi xông hơi là môi trường rất tốt có thể thúc đẩy quá trình lưu thông máu, ‌giúp phục hồi thể lực và cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Ngoài ra, phòng xông hơi thuốc bắc còn có đặc điểm là không chiếm diện tích, kích thước nhỏ, dễ lắp đặt, thích hợp sử dụng tại nhà, nó trở thành phương pháp chăm sóc sức khỏe tiện lợi.

phòng xông hơi thuốc bắc 4

Lựa Chọn Đơn Vị Lắp Đặt Phòng Xông Hơi Thuốc Bắc Uy Tín

Công ty TNHH Thương mại và xuất nhập khẩu MCK là đơn vị lắp đặt phòng xông hơi thuốc bắc uy tín, cung cấp dịch vụ lắp đặt phòng xông hơi tại nhà với đội ngũ thi công chuyên nghiệp. ‌Công ty đã hoạt động trên nền tảng này trong nhiều năm cùng với sự hài lòng của rất nhiều khách hàng. ‌Các dịch vụ chính bao gồm lắp đặt phòng xông hơi, lắp đặt phòng xông hơi thuốc bắc tại nhà... ‌Nếu bạn đang tìm kiếm dịch vụ hoặc chưa biết mua phòng xông hơi ở đâu bạn có thể cân nhắc liên hệ với chúng tôi để chúng tôi có thể cung cấp các giải pháp lắp đặt toàn diện‌ và đảm bảo chất lượng dịch vụ tốt nhất cho bạn. 

Tổng Hợp

Với những lợi ích tuyệt vời mà nó mang lại, phòng xông hơi thuốc bắc xứng đáng trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của mỗi người. Hãy dành tặng cho bản thân những phút giây thư giãn, tận hưởng và cảm nhận sự kỳ diệu của phương pháp xông hơi truyền thống thiên nhiên này.

phone 0835105000 - PHÒNG XÔNG HƠI KHÔ