Giao hàng toàn quốc
Mua hàng dễ dàng
Bảo hành mở rộng

Giảm cân an toàn: Xông hơi giúp bạn tiêu tốn bao nhiêu calo?

Ngày đăng 26/08/2024-20:08 by Hồ Thắng

Bạn muốn giảm cân nhưng lại ngại tập luyện quá sức vì mệt mỏi thì xông hơi có thể là một lựa chọn hấp dẫn. Nhiều người cho rằng xông hơi giúp đốt cháy calo hiệu quả. Tuy nhiên, liệu điều này có đúng? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem xông hơi có thực sự giúp giảm cân và tiêu tốn bao nhiêu calo nhé. 

Xông Hơi Có Tốn Calo Không?

Có rất nhiều nghi ngờ về hiệu quả của phòng tắm hơi về mặt đốt cháy calo hoặc giảm béo. Có một số thông tin khẳng định rằng xông hơi không không có tác dụng giảm cân và không tiêu tốn calo. Họ cho rằng trọng lượng giảm là vì lượng lượng cơ thể thoát ra ngoài qua mồ hôi. Nhưng trên thực tế thì đúng là khi xông hơi bạn sẽ giảm một phần trọng lương do trọng do mồ hôi tiết ra. Ngoài ra nhiệt độ cao của phòng xông hơi có tác dụng làm tăng tốc quá trình trao đổi chất của bạn, cho phép tiêu tốn một lượng calo nhất định và giải phóng độc tố. 

Trên thực tế, theo như nghiên cứu của PubMed là khi tiếp xúc với phòng xông hơi có thể làm tăng tỷ lệ trao đổi chất từ 25% đến 33%. Và điều đó có nghĩa là việc tiêu tốn calo trong phòng xông hơi có hiệu quả ngang như bạn tập thể dục thường xuyên.

Có Chứng Minh Khoa Học Nào Thể Hiện Xông Hơi Tiêu Tốn Calo?

Bạn vẫn chưa hoàn toàn tin tưởng xông hơi có tác dụng là tiêu tốn calo phải không, Vậy bạn hãy xem kết quả dưới đây:

Theo như nghiên cứu của Đại học Bang Binghamton của New York đã tiến hành một nghiên cứu. Nghiên cứ được thực hiện trong vòng 4 tháng, những người tham gia nghiên cứu được chia làm 2 nhóm.

Nhóm 1: Sử dụng phòng xông hơi ít nhất 3 lần mỗi tuần

Nhóm 2: Không sử dụng phòng xông hơi.

Kết quả: Nhóm 1 là những người xông hơi thường xuyên sau khi kiểm tra thì lượng mỡ trên cơ thể đã giảm hơn 4%. Tuy nhiên, nhóm 2 là những người không sử dụng phòng xông hơi vẫn giữ nguyên mức cân nặng như ban đầu.

Đặc biệt là cả hai nhóm đều không thay đổi chế độ ăn uống hoặc chế độ tập thể dục trong suốt thời gian nghiên cứu. Điều này đã chứng minh rằng việc xông hơi hơi thường xuyên có tác động đáng kể đến quá trình trao đổi chất của chúng ta và tiêu tốn một lượng calo đáng kể.

xông hơi tốn bao nhiêu calo 2

Chính Xác Là Xông Hơi Tốn Bao Nhiêu Calo?

Quay trở lại câu mà mọi người quan tâm nhất là  xông hơi tốn bao nhiêu calo. Câu trả lời là không có số đo chính xác cho vấn đề này là vì lượng calo tiêu thụ của mỗi người còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như cân nặng cơ thể, tình trạng sức khỏe, khả năng chịu nhiệt, loại phòng xông hơi, lứa tuổi, giới tính… Hơn nữa, lượng calo mất đi cũng sẽ được xác định bởi thời thời gian xông hơi và tần xuất xông hơi của bạn.

Tuy nhiên để cụ thể hoá lượng calo đã tiêu tốn khi xông hơi ta có thể dựa theo nghiên cứ của PudMed để tính toán cụ thể cho mỗi lần xông hơi cá nhân. Trong nghiên cứu những người tham gia đã có một buổi xông hơi kéo dài 40 phút. Với mỗi người xông hơi từ 5- 10 phút họ đo được lượng calo tiêu tốn từ 73 đến 134 calo. Đưa ra mức tính trung mình thì mỗi người sẽ giảm khoảng 100 calo cho 10 phút xông hơi. 

Để Tối Ưu Hoá Hiệu Quả Tiêu Tốn Calo Khi Xông Hợi Ta Nên Làm Gì?

Để tối ưu hóa hiệu quả đốt cháy calo trong phòng xông hơi, bạn cần lưu ý một số bí quyết sau:

  • Uống đủ nước

Nên uống ít nhất 500ml nước trước khi xông hơi, trong khi xông hơi, hãy uống thêm 100-200ml nước mỗi 10-15 phút. Sau khi xông hơi, hãy uống thêm 200-300ml nước để bù nước cho cơ thể

  • Bổ sung chất điện giải

Bạn có thể uống nước dừa, nước chanh hoặc nước sử dụng có chứa điện giải. Nước dừa là nguồn cung cấp điện tự nhiên tốt, đặc biệt là natri và kali. Nước chanh pha cam cũng cung cấp lượng natri và kali nhất định.

  • Chú ý đến cơ thể nhiều hơn

Nếu bạn mới xông hơi lần đầu, hãy bắt đầu với thời gian xông hơi ngắn (10-15 phút) và tăng dần thời gian xông hơi lên 20-30 phút khi cơ thể đã quen. Nếu bạn cảm thấy chóng mặt, buồn nôn, khó thở, hãy ngừng xông hơi ngay lập tức và nghỉ ngơi.

  • Thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh

Hạn chế calo nạp vào cơ thể như ăn ít đồ chiên, rán nhiều dầu mỡ, đồ ngọt, kfc, thức ăn nhanh. Nên ăn nhiều hoa quả và rau xanh như: Hoa qủa và rau xanh cung cấp vitamin, khoáng chất và chất xơ cần thiết cho cơ thể, đồng thời giúp bạn no lâu và hạn chế cảm giác thèm ăn.

  • Kết hợp xông hơi với chơi thể thao

Kết hợi xông hơi với chạy bộ, bơi lội, đạp xe nó sẽ giúp đốt cháy calo hiệu quả, hỗ trợ quá trình giảm cân nhanh hơn

Kết Luận

Xông hơi khô tại nhà là một phương pháp tiêu tốn calo đơn giản, dễ thực hiện và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, nó góp phần hỗ trợ quá trình giảm cân an toàn và tự nhiên. Hãy biến xông hơi thành thói quen thường xuyên để tận hưởng những lợi ích tuyệt vời mà nó mang lại!

phone 0835105000 - PHÒNG XÔNG HƠI KHÔ